ตลาด อาหาร เสริม 2021

ตลาด อาหาร เสริม 2021

ตลาด อาหาร เสริม 2021

ตลาด อาหาร เสริม 2021 ถ้าหากคุณเป็นคนอีกคนหนึ่งที่พึงพอใจทำธุรกิจอาหารเสริม แม้กระนั้นยังไม่กล้าลงทุนในเงินมากไม่น้อยเลยทีเดียวอีกหนึ่งแนวทางที่แม่ค้าออนไลน์มักทำ เพื่อทดลองตลาดก่อน นั่นเป็น การเลือกทำระบบตัวแทนอาหารเสริมก่อน โดยรับอาหารเสริมจากแบรนด์มาขายในช่องทางออนไลน์ของตนเอง โดยที่คุณไม่ต้องลงทุนทำการตลาด แต่จะต้องกระจายสินค้ารวมทั้งขายออกไปให้ได้มากที่สุดข้อมูลที่ได้รับมาจากศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ คราวเอ็มบี พบว่า ธุรกิจอาหารเสริมเป็นธุรกิจที่มีลัษณะทิศทางเติบสูงมากขึ้นเรื่อยรวมทั้งผู้ใช้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ทางออนไลน์ได้ง่าย ตลาด อา หารเสริม 2021 ยิ่งปริมาณผู้ใช้ในวัยทำงานรวมทั้งคนวัยแก่เยอะขึ้นในตอนนี้ ยิ่งเป็นโอกาสสำหรับธุรกิจอาหารเสริมในยุค New Normalสิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดเป็น คนประเทศไทยหันมาใส่ใจสุขภาพกันเยอะขึ้น อย่างต่อเนื่อง จึงไม่แปลกเลยที่กรุ๊ปธุรกิจเพื่อสุขภาพ และก็อุตสาหกรรมอาหารเสริมบำรุงสุขจะมีแนวโน้มเติบโตในปี 2021 อย่างก้าวกระโจน

คนเอเชียบริโภคโกโก้เป็นชั้น 2 ของโลกนักค้นคว้า

คาดว่าทวีปเอเชียกำลังขึ้นมาครองชั้น 2 สำหรับเพื่อการใช้โกโก้เป็น ingredient ถึงแม้ว่าในอดีตกาลผู้บริโภคที่ทานโกโก้ส่วนมากจะอยู่ในทวีปปยุโรป แต่ด้วยเดี๋ยวนี้ด้วยกำลังซื้อทางฝั่งทวีปเอเชียเติบโตขึ้นทำให้โกโก้เป็นที่นิยมในเอเชียมากขึ้นเรื่อยๆ โกโก้ ถูกนำมาใช้เป็นส่วนประกอบในอุสาหกรรมอาหารในทวีปเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มที่ล้วนมีส่วนผสมของโกโก้ และก็มีการประดิษฐ์รายการอาหารใหม่ๆอยู่เสมอ เพราะว่าขนมหวานเป็นที่ชื่นชอบมากมายในเอเชีย อย่างที่เห็นได้ชัดเป็น พวกเราจะพบว่าในยุคนี้ คาเฟ่ขนมหวานได้รับความนิมสุดๆไม่ว่าจะในไทย หรือในเอเชีย

โกโก้ที่เป็นมากกว่าเครื่องดื่มหมายถึงอะไร ?

ในสมัยเก่าถ้าเกิดพูดถึงเครื่องดื่ม โกโก้ เราจะนึกถึการนำเอาผงโกโก้บดละเอียดมาชงกับน้ำแล้วดื่ม หรือผสมกับนมแล้วดื่ม แต่ว่าในขณะนี้ความชื่นชอบโกโก้เพิ่มสูงขึ้น จึงทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆไปสู่ตลาดโกโก้ วันนี้พวกเราจะมาเอ๋ยถึง โกโก้ ที่เป็นมากกว่าโกโก้ชงดื่ม

ด้วยเหตุว่ากระแสรักสุขภาพเป็น Trend ที่นิยมไปทั่วโลก ทำให้ในนยุคนี้ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรล้วนต้องดีต่อสุขภาพ ถึงแม้ว่าจะน้ำดื่มถ้ามองดูย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีกลาย เพียงแค่เป็นน้ำดื่มที่สะอาด หรือน้ำแร่ที่มีแร่ธาตุก็เป็นอะไรที่พิเศษมากมายๆแล้ว แต่ว่าตอนนี้คุณทดลองดูตู้น้ำในร้านค้าสะดวกซื้อมองสิ จะพบว่า น้ำผสมวิตามินนั้นครอบครองพื้นที่ไปๆมาๆกกว่า 40% ของตู้น้ำแล้ว

Cocoa แต่ก่อนโกโก้เป็นพืชที่อุดมไปด้วยสารโพลีฟีนอล (Polyphenol) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยคุ้มครองเซลล์ในร่างกายไม่ให้ถูกทำลาย และก็ช่วยลดระดับความดันโลหิต และยังช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตดำเนินการได้ดิบได้ดีขึ้น แต่ว่าCocoa คือ การเพิ่มคุณค่าให้แก่โกโก้ด้วยสารสกัดต่างๆที่มีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพนอกจากสาสรอาหาเรที่มีในโกโก้ และการพัฒนาสูตรตำรับเพื่อเพิ่มคุณค่าสูงสุดอการใช้สารทดแทนน้ำตาลต่างๆทำให้เปลี่ยนเป็นเก๋เก๋ที่มากว่าแค่โกโก้ชงดื่มปกติ เนื่องจากว่าผู้บริโภคยุคนี้ปรารถนาสินค้าที่อีกทั้งดีต่อร่างกาย และ อร่อย

ตลาดโกโก้ และก็อาหารเสริมเพื่อสุขภาพยังคงเป็นเทรนด์ที่เติบโตอย่างสม่ำเสมอ

รวมทั้งจะยังเติบโตอย่างมั่นคงถาวรไปอีกยาวนานหลายปี เพราะฉะนั้นถ้าเกิดคุณเป็นคนที่กำลังมองหาธุรกิจเสริม หรือแปลงขั้นตอนการลงทุนมายังอาหารเพื่อสุขภาพ แน่ๆว่าโโก้เป็นอีกหนึง่ช่องทางสำหรับเพื่อการเอามาผลิตธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มเพื่อคนรักการดูแลสุขภาพ

หรือ อาหารเสริมโกโก้ ที่มีคุณประโยชน์ช่วยทำนุบำรุงร่างกายในหัวข้อต่างๆแม้กระนั้นอย่าลืมอีกสิ่งหนึ่งซึ่งเป็นสิ่งที่มีความสำคัญ ตลาด อาหาร เสริม 2021 นั่นเป็น กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน แล้วก็มูลเหตุของสารสกัดที่น่าเชื่อถือ แล้วก็มีใบสุทธิประสิทธิภาพ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีแล้วก็มีคุณภาพสูงสามารถแข่งในตลาดได้

อาหารเสริมเป็นธุรกิจที่มีเม็ดเงินหอมหวานอัตรากำไรช่วงต้น (Gross Profit Margin)

ค่อนข้างสูงโดยประมาณ 50% ของรายได้ เรียกว่า กำไรครึ่ง ครึ่ง การออกสินค้าอาหารเสริมใหม่ๆทำง่าย มีโรงงานรับผลิต จำพวก OEM รวมทั้งมีกลุ่ม R&D ประจำโรงงาน ที่สามารถเลือกวัตถุดิบอะไรบางอย่างที่ไม่เหมือนกันผสมเป็นสูตรของตนเองมีตัวเลขอ้างอิงถึง ค่าตลาดรวมอาหารเสริมของไทย เมื่อปี 2560 โดยกระทรวงพาณิชย์ระบุว่า มีบริษัทที่ขึ้นทะเบียนกับ

กระทรวงพาณิชย์เพื่อธุรกิจอาหารเสริมของไทย พบว่า มีผู้ประกอบกิจการปริมาณกว่า 6,300 ราย มีรายได้รวมราวๆ 8.7 หมื่นล้านบาท มีผู้ประกอบการรายใหญ่ ที่เป็นเจ้าตลาดไม่ถึง 10 ราย แม้กระนั้นมีส่วนแบ่งตลาดมากยิ่งกว่า 60%ส่วนในปี 2562 บริษัทวิจัยการตลาดสุดยอด EURO Monitor มีตัวเลขธุรกิจอาหารเสริมของไทย มีมูลค่า 6.67 แสนล้านบาท แบ่งเป็น

อาหารเสริมความสวยสดงดงาม 142,000 ล้านบาท อาหารเสริมสุขภาพและโรค เป็นตลาดที่มีมูลค่ามากสุด 518,000 ล้านบาท และและก็อาหารเสริมเพื่อความสามารถร่างกาย 66,700 ล้านบาทนอกเหนือจากนี้เทรนด์สุขภาพ (Healthy Trend) ที่ประชาชนส่วนมากให้ความใส่ใจกับการดูแลรักษาสุขภาพกันมากขึ้นเรื่อยๆ สม่ำเสมอทุกปี ยิ่งหลังสถานการณ์การเกิดโรคระบาดโควิด

สามัญชนยิ่งมีความรู้สึกไม่ค่อยสบายใจเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ จะต้องดูแลรักษาสุขภาพร่างกายกันเป็นพิเศษมากยิ่งกว่าปกติ เป็นแรงผลักที่ส่งเสริมตลาดธุรกิจอาหารเสริมยิ่งโตเยอะขึ้น เพราะเหตุว่ามั่นใจว่าจะช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายมากขึ้น และก็ในกรุ๊ปผู้สูงวัยคิดว่า

อาหารเสริม สามารถฟื้นฟูร่างกายรวมทั้งความสามารถได้ด้วยความนึกคิด ว่า อาหารเสริมเป็นของจำเป็น ด้วยเหตุผลดังกล่าว การรอตัวของ เศรษฐกิจ ไม่ได้ก่อให้เกิดผลกระทบต่ออัตราการเจริญเติบโตของตลาดธุรกิจอาหารเสริมเลย วารสาร Nutrition Business Journal (NBJ) กล่าวว่า ปี 2563 รายได้ตลาดอาหารเสริมทั่วโลกจะมีมูลค่ามากถึง 155 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ทั้งยังคอลลาเจนบางแบรนด์ ทั้งถั่งเช่าบางแบรนด์

รวมทั้งอาหารเสริมต่างๆจึงเกิดความต้องการทดลอง บางรายถึงกับขนาดมั่นใจว่าจะต้องซื้อมากิน แล้วก็รับประทานสม่ำเสมอโดยเฉพาะถั่งเช่า (Cordyceps) ถือเป็นสมุนไพรที่มีการใช้อย่างมากมายในประเทศจีนนานนับศตวรรษ ไว้ใจกันว่า มีสรรพคุณสามารถฟื้นฟูสมรรถนะทางเพศได้ จักรพัตราธิราชในประวัติศาสตร์จีนใช้มาอย่างช้านาน และก็ยิ่งขายดิบขายดีเมื่อการแพร่ระบาดของโรคซาร์ส

เกือบ 20 ปีที่ผ่านมาจาก กิโลละไม่ถึงหมื่นหยวน เพิ่มเป็น 16,000 หยวน / โล รวมทั้ง ราคาสูงกว่า 420,000 หยวน / กิโล ในขณะนี้ จากสรรพคุณต่างๆถึงทำให้ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยเชื่อ ซื้อมารับประทาน รศ.ดร.ภญ. นกยูงตัวเมีย ตั้งเกียรติยศกำจาย สาขาวิชาเภสัชกรรมคลินิก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เผยออกมาว่า จากการติดตามผู้เจ็บป่วยโรคไตวัยกลางคนแล้วก็สูงอายุ

รับประทานสารสกัดถั่งเช่า 1 เม็ดต่อวันเป็นเวลาประมาณ 1 เดือน คนเจ็บไตเรื้อรัง 3 รายห่วยลง ค่าการทํางานของไตห่วยลง (eGFR ลดลง) เมื่อให้หยุดรับประทาน ปรากฏว่าค่าการการทำงานของไตดีขึ้น แต่ว่าบางบุคคลก็ไม่ดีขึ้น เพราะเหตุว่ากลายเป็นไตวายระยะในที่สุดพลโท ดร. พีระดงษ์ พยายามธุระ กรรมการกิจผู้กระทำระจายเสียง กิจการค้าทีวี

รวมทั้งธุรกิจการค้าโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เผยออกมาว่า ตลาด อาหาร เสริม 2021 ก่อนหน้าที่ผ่านมา กสทช.รวมทั้ง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา มีการตรวจหาวินิจฉัยเนื้อความการโฆษณา ที่ผิด ทั้งยังในทางการอ้างคุณประโยชน์ และการโฆษณาคดโกง ทางสื่อทางโทรทัศน์ดิจิตอลได้ 17 ราย 77 กรณีโฆษณา โทรทัศน์ดาวเทียม 90 ราย 190 กรณีประชาสัมพันธ์

และวิทยุ 2,150 ราย 4,058 กรณีโฆษณา ซึ่งในตอนนี้ได้มีการโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารถั่งเช่าซึ่งมีบุคคลในแวดวงบันเทิงเป็นพรีเซนเตอร์ จัดฉากลวงโลกแบบเดิม อ้างถึงว่าสินค้าถั่งเช่าดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น สามารถรักษาได้สารพัดโรค ดังเช่นว่า ความดันโลหิตสูง เบาหวาน โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคไต แล้วก็โรคเรื้อรังต่างๆซึ่ง กสทช. จะจับมือกับ อย. ให้แน่นกว่าเดิมและร่วมกันกำจัดการโฆษณาอีกรอบ เพื่อกำจัดประชาสัมพันธ์ลวงโลกพวกนี้ให้หมดสิ้น

“ผู้ประกอบธุรกิจเหล่านี้ขาดจิตสำนึก ขาดความรับผิดชอบต่อสังคม มุ่งหมายต่อรายได้ แล้วก็ประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประโยชน์ของส่วนรวม แม้ว่าจะได้รับคำสั่งเตือนให้หยุดการโฆษณาไปแล้ว แต่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง กสทช.”เภสัชกรหญิงสุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารแล้วก็ยา บอกว่า ผลิตภัณฑ์ถั่งเช่าที่ อย. อนุญาตมี 2 กลุ่ม

หมายถึงผลิตภัณฑ์สมุนไพร (ยาแผนโบราณ) และก็สินค้าของกินที่มีถั่งเช่าเป็นองค์ประกอบ เพื่อบำรุงร่างกายทั่วไป เสริมจากการกินอาหารตามปกติ เพราะฉะนั้น การโฆษณาว่า สินค้าจากถั่งเช่าสามารถรักษาสารพัดโรค อีกทั้งเสริมภูมิคุ้มกัน ลดน้ำตาลในเลือด รักษาภูมิแพ้ เบาหวาน ไต ความดันเลือดสูง อัมพฤกษ์ อัมพาต มะเร็ง เป็นต้น จึงเป็นการโฆษณาโดยมิได้รับอนุญาต แล้วก็โฆษณาอวดเกินจริง จำต้องระวางโทษติดตะรางไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งยังจำอีกทั้งปรับ

“ในปี 2563 ก่อนหน้านี้ อย. ฟ้องประชาสัมพันธ์สินค้าของกิน ผลิตภัณฑ์สมุนไพร รวมทั้งสินค้าสุขภาพชนิดอื่น ทางสื่อต่างๆปริมาณ 1,388 คดี ส่วน กสทช. จะเป็นผู้ดำเนินการกับสถานีที่ถ่ายทอดโดยชอบด้วยกฎหมายที่ กสทช. รับผิดชอบ โดยตั้งแต่ปี 2561-2563 สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้วิเคราะห์ความผิดพลาดที่เจอส่งให้ กสทช.

ดำเนินการแล้ว 250 เรื่อง เป็นผลิตภัณฑ์จากถั่งเช่า 58 เรื่อง จึงขอเตือนไปยังผู้ใช้โดยเฉพาะคนเจ็บ ผู้สูงอายุ อย่าเชื่อโฆษณาพวกนี้ เพราะนอกจากจะเสียเงินแล้ว ยังอาจส่งผลให้โรคหรืออาการที่เป็นอยู่แย่ลง เสียโอกาสในการรักษา เพราะมิได้รับการรักษาอย่างถูกต้องโดยหมอ เป็นเรื่องที่โชคร้ายอย่างยิ่ง”

กลับสู่หน้าหลัก https://bri-chan.com/