ตลาดอาหาร เสริม 2021

ตลาดอาหาร เสริม 2021

ตลาดอาหาร เสริม 2021

ตลาดอาหาร เสริม 2021 ข้อมูลที่ได้มาจากหน่วยงานวิจัยเกษตรกรไทย ปี 2560 พบว่า วิตามินและสินค้าอาหารเสริมน่าจะมีมูลค่าตลาด ประมาณ 60,000 ล้านบาท หรือขยายตัวเฉลี่ยประมาณจำนวนร้อยละ11.5 เมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่มีมูลค่าตลาดประมาณ 53,810 ล้านบาท ยิ่งกว่านั้น ข้อมูลในปี 2563 พบว่า มูลค่าตลาดธุรกิจอาหารเพื่อคนที่รักสุขภาพหรือกรุ๊ปอาหารเสริมรวมทั้งวิตามินในประเทศไทย มีมูลค่า 23,916.80 ล้านบาท เติบโตจากปีให้หลังที่มีมูลค่ารวม 20,876.30 ล้านบาท ซึ่งจากเทรนด์นิวนอร์มอลด้านสุขภาพที่มีผลบวกต่อตลาด ตลาด อาหารเสริม 2021 คาดว่าตลาดรวมจะเติบโต 5-10% ในปีนี้ แน่ๆว่าในฐานะผู้ประกอบกิจการก็เตรียมพร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงด้วยการขยายไลน์สินค้าในกรุ๊ปวิตามิน เพื่อตอบปัญหาลูกค้าที่หันมาเอาใจใส่ในด้านสุขภาพมากขึ้นเรื่อยๆ

ผู้ใช้อาหารเสริมเอาใจใส่เรื่อง Healthcare & Wellness กันมากขึ้นเรื่อยๆ

1.อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ที่เน้นย้ำสร้างเสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันไวรัส จะแปลงเป็นความอยากของผู้คน

2.คนในกลุ่ม Gen Y และก็กลุ่มคนวัยชรา เริ่มมีความกลุ้มใจเรื่องสุขภาพกันเพิ่มมากขึ้น พวกเขาจะตั้งใจสุขภาพเป็นพิเศษ รวมทั้งเป็นกรุ๊ปที่มีกำลังซื้อสูง

3.คนจะเริ่มเอาใจใส่สุขภาพเป็นพิเศษ มีพฤติกรรมการกินคลีน เลือกอาหารที่มีคุณประโยชน์และก็ถูกสุขลักษณะของตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ

4.ภายหลังที่โควิด – 19 คลี่คลายลงแล้ว ความประพฤติของคนจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจน คนทั้งโลกจะหันมาเอาใจใส่กับสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น ปกป้องตัวเองจากโรคเกิดใหม่ ไม่ให้มีการแพร่ระบาดทั่วทั้งโลกเช่นนี้อีก

ความพึงพอใจเรื่องอาหารเสริม

ที่ต่างกันถึงแม้กรุ๊ป Gen Y แล้วก็กลุ่มผู้สูงวัย จะพึงพอใจอาหารเสริมเช่นกัน แม้กระนั้นคน 2 วัยนี้ มักมีความต้องการเรื่องอาหารเสริมที่แตกต่าง เรามาดูกันดีกว่าว่าพวกเขามีความต้องการที่ไม่เหมือนกันยังไง?

1.คนในกลุ่ม Gen Y เป็นคนซื้อที่ให้ความสนใจกับเรื่องความสวยสดงดงาม ผิวพรรณ รวมทั้งใส่ใจสำหรับเพื่อการดูแลรูปร่างเป็นพิเศษ โดยเหตุนี้ ผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาพอใจ มักเป็นสินค้าเพื่อสุขภาพและความสวยสดงดงามเป็นหลัก ซึ่งมี (1) อาหารเสริมบำรุงสุขภาพ ควรจะเน้นในกรุ๊ปที่บำรุงสมอง สายตา (ด้วยเหตุว่ากลุ่มคนเหล่านี้จ้องมองโทรศัพท์มือถืออยู่บ่อย) เน้นย้ำกรุ๊ปอาหารเสริมไฟเบอร์ ที่ช่วยเรื่องขับถ่ายแล้วก็ดีท๊อกซ์พิษ และ(2) อาหารเสริมที่ช่วยเรื่องความสวยงาม ผิวพรรณ เล็บผม ลดน้ำหนัก ฯลฯ

2.คนภายในกรุ๊ปผู้สูงอายุ เป็นผู้ซื้อที่เน้นย้ำอาหารเสริมที่บำรุงสุขภาพให้แข็งแรง โดยต้องเป็นอาหารเสริมที่รับประทานง่าย กลืนง่าย (แคปซูบแบบนิ่ม) ซึ่งจะช่วยลดกลิ่นหรือรสที่ไม่ถูกจิตใจได้ด้วย สำหรับอาหารเสริมที่เหมาะสมกับกลุ่มชนวัยสูงอายุ ประกอบด้วย (1) อาหารเสริมที่ช่วยบำรุงสุขภาพทั่วไป อาทิ บำรุงความจำ ระบบย่อยอาหาร การไหลเวียนเลือด การนอน บำรุงสายตา กระดูก กล้อมเนื้อและก็ฟัน (2) อาหารเสริมที่ช่วยคุ้มครองและก็รักษาโรคที่เกิดกับคนวัยแก่ ได้แก่ เบาหวาน ความดัน โรคหัวใจ คอเรสเตอรอคอยล ฯลฯ

7 อันดับ วิตามิน แล้วก็ อาหารเสริมยอดนิยมประจำปี 2021

การระบาดของCOVID-19 ที่เข้ามาแปลงวิถีชีวิตของเราในตอนนี้ ซึ่งทำให้หลายคนกลับมาในความตั้งใจเกี่ยวกับสุขภาพ การบริหารร่างกาย วิตามิน แล้วก็ อาหารเสริมเพิ่มมากขึ้น ความเป็นจริงแล้วอุตสหกรรมอาหารเสริม นั้นเติบโตมาเกินกว่า 2 ทศวรรษแล้ว และก็ ในปี 2020 เพิ่มขึ้นถึง 12.1% คาดว่าปี 2021 ก็ยังคงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะหลายๆคนกำลังมองหาอาหารเสริมเพื่อดูแลสุขภาพของพวกเขา ตลาดอาหาร เสริม 2021 ในช่วงเวลานี้ คุณอาจจะอยากจะรู้แล้วสิว่าวิตามิน และ อาหารเสริม ตัวไหนที่กำลังมาแรงและติดอันดับอยู่เดี๋ยวนี้ แล้วก็ นี้คือ 7 จำพวกวิตามิน และ อาหารเสริม ยอดนิยมในปี 2021

1.ความตึงเครียดปี 2020 นั้นเต็มไปด้วยความเครียด เหตุการณ์ในชีวิตเปลี่ยนแปลงนั้นหมายความถึงการเพิ่มขึ้นของปัญหาด้านสุขภาพจิต ความเครียดในทุกกลุ่มช่วงอายุผลปรากฏว่าก็คือ หลายท่าน เริ่มเปลี่ยนแปลงมาหาอาหารเสริมเพื่อดูแลรักษาสุขภาพร่างกายจิตของตนซึ่งมีรายงาน โดย Coherent Market Insightsคาดการณ์อัตราการเจริญเติบโต8.5%

ในตลาดอาหารเสริมบำรุงสมองและก็สุขภาพด้านจิตในอีก 6 ปีด้านหน้า องค์ประกอบ ตัวอย่างเช่น แมกนีเซียม , วิตามินบีคอมเพล็กซ์,แอล – ธีอะนีน, เมลาโทนิน , วาเลอเรียน ,คาโมมายล์และก็ แคนนาบิไดออล (CBD)ซึ่งเป็นที่นิยมเยอะขึ้นเรื่อยๆเนื่องจากมีการเชื่อมโยงกับการนอนหลับที่ดีขึ้นแล้วก็ลดระดับความตึงเครียดแล้วก็ความรู้สึกกลุ้มอกกลุ้มใจ

นอกเหนือจากนั้น plant-based สารสกัดจากสมุนไพรที่มาจากธรรมชาติได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นซึ่งช่วยทำให้ร่างกายลดสนองตอบความเครียดโดยเฉพาะ โสมอินเดีย และก็โรดิโอลาโรซีหมายถึงสมุนไพรอายุเวทที่ได้รับความนิยมที่ช่วยลดความเคร่งเครียดระดับคอร์ติซอลและก็อาการเศร้าหมอง ถึงแม้ว่าสารกลุ่มนี้จะมีประโยนช์ต่อร่างกายจิตของคุณคุณก็ยังควรจะหารือศูนย์สุขภาพเสมอก่อนจะกินอาหารเสริมใหม่เสมอ โดยเฉพาะถ้าหากคุณทานยาเพื่อรักษาสภาวะหม่นหมอง ความเคร่งเครียด หรือ โรคที่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิตอื่นๆอยู่แล้ว

2.เสริมความสวยคาดว่าสินค้าเสริมอาหารเสริมความสวยสดงดงามแล้วก็ผิวพรรณจะเติบโตอย่างยิ่งในปีนี้ไม่ว่าจะเป็นการใส่คอลลาเจนในสมูทตี้ หรือ ขมิ้นสักหยิบมือลงบนสลัดเป็นการรักษาปัญหาผิวจากภายในสู่ด้านนอก นับว่าจะเป็นสิ่งสำคัญเยอะขึ้น เรื่องจริงนั้น Google Ads มีการค้นหาคำว่าคอลลาเจน เพิ่มขึ้น 33% ตั้งแต่มีนาคม 2020 ถึงธ.ค. 2020

ซึ่งชี้ว่ามีความสนใจในความสวยงามเพิ่มขึ้นของอุตสาหกรรมอาหารเสริม สารอาหารเสริมความงดงามระดับต้นๆยกตัวอย่างเช่น คอลลาเจนเปปไทด์ ,วิตามินซี ,โอเมกา 3,ไฮยาลูรอนิค แอสิค,เซราไมด์ และแอนตี้ออกซิแดนท์โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจนเปปไทด์วิตามินซีรวมทั้งโอเมก้า 3จะเป็นตัวเชื่อมสุขภาพผิวให้ดียิ่งขึ้นและสัญญาณริ้วรอยที่วัยที่ลดน้อยลง แม้จะได้รับความนิยมแต่ว่าอย่ามุ่งมาดว่าอาหารเสริมกลุ่มนี้จะชดเชยการดูแลรักษาผิวรวมทั้งวิถีชีวิตที่ไม่ดีได้เรื่องทาโลชั่นที่มีไว้สำหรับกันแดดทุกวี่ทุกวัน การนอนหลับอย่างมีคุณภาพ บริหารร่างกายเป็นประจำ แล้วก็การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ก็ยังเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการมีร่างกายแข็งแรง

3.เสริมภูมิต้านทานการระบาดของ COVID – 19 ก่อนหน้านี้นั้นได้สอนให้เราให้ความสำคัญต่อการดูแลรักษาสุขภาพของเรา มีกล่าวว่าสิ่งที่จำเป็นของลูกค้าที่มองหาอาหารเสริมภูมิคุ้มกันมากขึ้นถึง 50% โดยมองหาอาหารเสริมที่ประกอบไปด้วย ซิงค์ , ซีลีเนียม , วิตามินบีรวม , วิตามินC และก็ D เช่นเดียวกับการดูแลและรักษาหนทางอื่นๆเป็นต้นว่า เอลเดอร์เบอร์รี่ , เอ็กไคนาเซีย , ขมิ้น แล้วก็ ขิง ยิ่งไปกว่านี้

ผู้เชี่ยวชาญมั่นใจว่าสารสกัดจากเห็ดหลินจื้อจะเป็นส่วนประกอบที่ได้รับความนิยม ที่สำคัญ เห็ดชากา ,ถั่งเช่า , เห็ดยามาบูชิตาเกะและก็เห็ดหลินจื้อถูกใช้ประโยชน์เป็นยาแผนโบราณเพื่อสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกัน ซึ่งอุตสาหกรรมเห็ดสมุนไพรคาดว่าจะมีมูลค่า261.8 ล้านดอลลาร์ด้านในปี 2026 สิ่งสำคัญที่สุดคือ ที่ควรจะรู้ถึงแม้อาหารเสริมจะมีบทบาทสำหรับการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันแต่ว่าก็ยังไม่มีการกล่าวว่า ตลาดอาหาร เสริม 2021 อาหารเสริมสามารถปกป้องหรือรักษาลักษณะของการเจ็บป่วยไข้เช่น COVID-19 ได้

4.วิตามิน Dวิตามินดียังคงเป็นผู้นำสำหรับการเป็นสารอาหารชั้นยอดเพื่อสุขภาพรวมทั้งถือเป็นตัวสำคัญที่มีหน้าที่สำหรับการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน , สุขภาพด้านจิต ,สุขภาพกระดูกและก็ผิว และป้องกันโรคเรื้อรัง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิตามินบีเป็นหัวข้อข่าวสารในปี 2020 เนื่องจากว่าการเล่าเรียนต่างๆเกี่ยวพันกับระดับวิตามินดีที่ต่ำ จะมีการเสี่ยงที่จะเกิดภาวะแทรกของ COVID-19 มากขึ้น อย่างไรก็ดีต้องมีการวิจัยเพิ่มในขณะที่ผิวของคุณสร้างวิตามินดีจากธรรมชาติเมื่อพบเจอกับแดดความกลุ้มใจเกี่ยวกับรังสีรังสีเหนือม่วง (UV) และก็ข้อจำกัดต่อแดด ทำให้ผู้ซื้อหลายชิ้นรับประทานวิตามินดีเสริมคาดการว่า ตลาดวิตามินดีจะเพิ่มสูงขึ้น 7.2% ในปี 2025

5.อาหารเสริมที่สร้างประสบการณ์ที่ไม่มีเบื่อเดี๋ยวนี้คนซื้อมองหาความสบายสบายและก็ประสบการณ์ที่สนุกสนานจากอาหารเสริม โดยบากบั่นคิดค้นให้ไม่เหมือนกับยาแบบเดิมโดยเหตุนั้น วิตามินกัมมี่จึงกำลังเป็นที่ชื่นชอบของคนทุกวัย ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใช้มุ่งมาดให้บริษัท ต่างๆจัดหาตัวเลือกต่างๆเพื่อบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอื่นๆได้แก่คอลลาเจนเปปไทด์เริ่มถูกนำเสนอในชนิดผง , แคปซูล , กัมมี่ และก็ Strip jelly เป็นต้น เนื่องจากตอนนี้อาหารเสริมนับว่าเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงบริษัท ต่างๆควรสร้างสินค้าที่กับงานประจำวันของลูกค้าได้อย่างยอดเยี่ยม

6.แบรนด์ที่น่าไว้วางใจลูกค้าที่เข้าใจสุขภาพกำลังแปลงเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถเกี่ยวกับสิ่งที่จำเป็นทางสุขภาพของตนมากขึ้นรวมทั้งในเวลาเดียวกันพวกเขาเริ่มเบื่อกับการกล่าวอ้างเรื่องสุขภาพที่นำมาซึ่งเข้าใจผิดหรืออ้างอิงผิดๆซึ่งนำมาถึงการเพิ่มขึ้นของความไม่เชื่อถือในอาหารเสริมและก็อุตสาหกรรมยามีแถลงการณ์ว่า 59% ของลูกค้ายินดีที่จะจ่ายเพิ่มเพื่อแบร์นดที่เขาเชื่อใจ

ด้วยเหตุผลดังกล่าว บริษัทต่างๆจะต้องมีความโปร่งสบายใสและก็ซื่อสัตย์เกี่ยวกับสินค้าของตนไม่เฉพาะแต่เผยส่วนผสมเพียงแค่นั้น แต่ว่ายังรวมทั้งประสิทธิภาพความปลอดภัยและการดูดซึมอีกด้วยบริษัท ต่างๆอาจจำเป็นต้องรับผิดชอบในการตรวจทานให้มั่นใจว่าข้ออ้างอิงด้านสุขภาพของพวกเขาได้รับการช่วยสนับสนุนโดยวิทยาศาสตร์ตอนที่ความไม่น่าเชื่อถือ

ที่เพิ่มขึ้นของอุตสาหกรรมเกิดขึ้นได้เนื่องมาจากบางบริษัทที่ถือสิทธิ์ซึ่งมีการส่งเสริมทางด้านวิทยาศาสตร์เพียงนิดหน่อยไหมมีเลยความหวังจากความน่านับถือ รวมทั้ง ความโปร่งใส่ จะนำผู้ซื้อเปลี่ยนเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านสุขภาพรวมทั้งฟอรัมออนไลน์เพื่อให้จุดสำคัญกับคุณภาพของสินค้ารวมทั้งเรียกร้องให้มีแนวทางปฏิบัติเป็นที่ยอมรับได้โดยอุตสาหกรรมอาหารเสริม

7.อาหารเสริมสำหรับสัตว์เมื่อคนทั่วๆไปเปลี่ยนเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องวิตามินที่ร่างกายอยากได้พวกเขายังมีผลให้แน่ใจว่าสมาชิกในครอบครัวมีคุณลักษณะครบตามความปรารถนาทางโภชนาการรวมทั้งสัตว์เลี้ยงหมวดที่เติบโตเร็วที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยง ตัวอย่างเช่นอาหารเสริมรวมทั้งสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยงเพื่อลดความรู้สึกกลุ้มอกกลุ้มใจช่วยเรื่องผิวหนังแล้วก็เปลี่ยนแปลงสุขภาพของไส้ FutureMarket Insights คาดเดาว่าตลาดสินค้าเสริมของกินสำหรับสัตว์เลี้ยงจะมีมูลค่าถึง3.78 พันล้านดอลลาร์ข้างในปลายปี 2564

กลับสู่หน้าหลัก https://bri-chan.com/